Những loại niềng răng mắc cài phổ biến nhất

Niềng răng mắc cài là cụm từ khá thông dụng với người dân Việt Nam vì theo thống kê, trong khoảng 10 năm trở lại đây, tỷ lệ người niềng răng và biết đến niềng răng ngày càng nhiều. Tuy vậy nhưng không phải ai cũng biết hết các loại mắc cài hoặc có biết thì cũng không hiểu rõ ưu nhược điểm của từng loại.
nieng-rang-kim-loai
Niềng răng



1. Niềng răng mắc cài là gì?

Niềng răng mắc cài là 1 phương pháp phổ biến trong nha khoa dùng để khắc phục tình trạng răng hô, móm, xô lệch, răng thưa, hở kẽ, … Niềng răng mắc cài thường được chia làm nhiều loại, tùy vào chất liệu làm mắc cài và vị trí đặt mắc cài. Chi phí niềng răng mắc cài cũng có sự chênh lệch lớn khá lớn giữa các loại mắc cài.

2. Những loại niềng răng mắc cài phổ biến nhất

sau-khi-nieng-rang
Niềng răng

Niềng răng mắc cài chia làm 2 loại chính: niềng răng mắc cài mặt trong và niềng răng mắc cài mặt ngoài.
Niềng răng mắc cài mặt trong là hình thức đeo mắc cài trong miệng, phương pháp này có tính thẩm mỹ cao và đảm bảo khả năng ăn nhai tốt nhưng chi phí niềng răng lại khá cao.
Niềng răng mắc cài hay gọi tắt là niềng răng thường phổ biến hơn niềng mặt trong vì chi phí khá hợp lý và cũng có nhiều loại mắc cài để khách hàng lựa chọn. Tùy vào chất liệu mắc cài mà người ta chia ra thành các loại niềng răng như sau:
- Niềng răng mắc cài kim loại: vật liệu làm mắc cài chính là kim loại, có độ bền và lực kéo khá tốt. Đặc biệt chi phí niềng răng khá thấp vậy nên những người yêu thích niềng răng mắc cài giá rẻ thường lựa chọn phương pháp này. Đổi lại thì tính thẩm mỹ của niềng mắc cài kim loại khá thấp. Người đeo niềng thường dễ bị phát hiện. Nhiều người không tự tin còn cảm thấy ngại cười, ngại nói.
- Niềng răng mắc cài sứ: cũng giống như niềng răng mắc cài kim loại, niềng răng mắc cài sứ cũng giúp khắc phục khuyết điểm của hàm răng tuy nhiên điều khác biệt khá lớn là niềng răng mắc cài sứ có mắc cài được làm bằng chất liệu sứ. So với mắc cài kim loại thì tính thẩm mỹ của phương pháp này là khá hơn rất nhiều. Màu sứ khá trùng với màu răng nên khó bị phát hiện khi bạn cười nói. Tỷ lệ thuận với tính thẩm mỹ thì chi phí niềng răng cũng khá cao. Hơn nữa, mắc cài sứ không có độ bền bằng mắc cài kim loại, mặt sứ có thể bị bung bật, vỡ mẻ trong quá trình bạn ăn nhai hay vệ sinh răng.
- Niềng răng mắc cài pha lê: mắc cài được làm bằng pha lê trong suốt, có tính thẩm mỹ cao. Bạn hoàn toàn tự tin rằng phương pháp niềng răng này không những không làm ảnh hưởng đến nhan sắc của bạn mà nó còn làm cho nụ cười của bạn thêm rạng rỡ. Niềng mắc cài pha lê có 1 nhược điểm là chi phí khá cao, gần bằng chi phí niềng răng mặt trong. Đặc biệt, mắc cài làm bằng pha lê cũng không có độ bền cao như mắc cài kim loại. Vì vậy bạn phải hết sức giữ gìn để không làm vỡ mẻ mắc cài.

3. Nên chọn loại mắc cài nào?

sau-khi-nieng-rang
Sau khi niềng răng
Phần trên đã nói khá kỹ về ưu nhược điểm của từng loại mắc cài vậy nên việc lựa chọn mắc cài nào phù hợp có lẽ bạn là người hiểu nhất. Tuy nhiên lựa chọn niềng răng không chỉ căn cứ vào chi phí và độ bền của mắc cài. Bạn còn phải căn cứ vào tính thẩm mỹ của loại mắc cài đó.
Thông thường những người độ tuổi sinh viên hoặc trước sinh viên họ thường lựa chọn niềng răng mắc cài kim loại vì có thể rút gọn thời gian cũng như tiết kiệm chi phí 1 cách tối đa. Với những người đã đi làm, đặc biệt là công việc phải thường xuyên giao tiếp thì thường lựa chọn mắc cài sứ, mắc cài pha lê thậm chí là niềng răng mặt trong vì tính thẩm mỹ của phương pháp này rất cao.
Trên đây là những loại mắc cài phổ biến nhất hiện nay, nếu bạn đang muốn tìm cho mình 1 nha khoa niềng răng giá rẻ thì có thể lựa chọn nha khoa ST Dentist. Với 5 năm hoạt động trong ngành nha khoa thẩm mỹ cùng nhiều cơ sở trong và ngoài nước, đội ngũ nha sĩ của chúng tôi tự tin sẽ mang lại nụ cười rạng rỡ nhất cho bạn. Nếu còn bất kỳ thắc mắc gì như quy trình niềng răng, chi phí niềng răng, … bạn có thể để lại trong phần chat, bác sĩ của chúng tôi sẽ tư vấn cụ thể cho bạn!

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.