Bạn biết gì về mặt dán sứ Veneer?

Có thể bạn đã nghe đâu đó về phương pháp thẩm mỹ răng bằng dán sứ Veneer nhưng thực tế bạn cũng chưa biết bao nhiêu về phương pháp này. Vậy chính xác thì mặt dán sứ Veneer là gì? Chúng có tác dụng gì cho ngành thẩm mỹ răng sứ?

1. Mặt dán sứ Veneer là gì?

Mặt dán sứ Veneer tốt hay còn gọi là Laminate. Đây là kỹ thuật phục hình răng hiện đại mang đến cho hàm răng 1 lớp áo mới mà không hề có quá nhiều tác động xâm lấn. Hay hiểu 1 cách đơn giản, dán sứ Veneer chính là việc nha sĩ gắn lên răng thật của bạn 1 chiếc “mặt nạ” mỏng 0,3 – 0,6 mm để làm tăng tính thẩm mỹ và bảo tồn răng thật của bạn 1 cách tối đa.

2. Mặt dán sứ Veneer có tốt không?

dan-su
Khách hàng làm răng

Phương pháp này được các chuyên gia đánh giá là giải pháp tối ưu đang dần được thay thế kỹ thuật bọc răng sứ thông thường vì chúng khắc phục được khá nhiều hạn chế của bọc răng sứ giá rẻ.
- Tỷ lệ mài răng ít: so với bọc răng sứ, phương pháp dán sứ Veneer có tỉ lệ mài răng rất ít, thông thường chỉ bằng 1/3 hoặc ½ tỉ lệ mài răng trong bọc răng sứ. Điều này hạn chế tác động đến cấu trúc răng thật của bạn, tình trạng ê buốt răng cũng sẽ ít gặp hơn.
- Tính ổn định cao: cũng giống như răng sứ kim loại hay răng sứ toàn sứ, mặt dán sứ Veneer tốt nhất có thể chịu lực rất tốt. Vì vậy bạn có thể ăn nhai thoải mái mà không lo ngại vấn đề gì.  Tuy nhiên để có được “hàm răng đi cùng năm tháng” bạn nên chú ý tránh nhai, cắn các vật quá cứng, quá nóng hoặc quá lạnh.
- Đảm bảo hiệu quả thẩm mỹ: mặt dán Veneer được làm từ chất liệu sứ cao cấp, có độ trong mờ rất tốt vì vậy khi gắn lên răng thật, mặt dán gần như không bộc lộ khuyết điểm nào của răng giả. Hơn nữa, mặt dán Veneer còn cải thiện triệt để màu răng ngả màu của bạn.
- Hạn chế cao răng: lớp bóng phủ ngoài mặt dán không chỉ mang tính thẩm mỹ mà còn giúp ngăn ngừa mảng bám trên răng tối đa. Đồng thời hạn chế cao răng hình thành 1 cách triệt để.

3. Dán sứ Veneer ai nên, ai không?

mat-dan-su
Khách hàng làm răng veneer

Những trường hợp nên dán sứ Veneer
- Răng thưa, hở kẽ khiến nụ cười mất duyên
- Răng bị nhiễm màu, nhiễm kháng sinh lâu ngày nhưng không tẩy trắng được
- Răng có tình trạng to nhỏ không đều
- Răng hô nhẹ hoặc xô lệch nhẹ
Những trường hợp không nên dán sứ Veneer
- Răng mọc lệch quá nhiều hoặc bị sai khớp cắn. Với trường hợp này có lẽ bạn nên lựa chọn chỉnh nha thì sẽ hiệu quả hơn
- Răng sâu, nha chu hoặc đã chữa tủy

4. Dán sứ Veneer ở đâu tốt nhất?

- Ở nơi có bác sĩ giỏi: dán sứ Veneer là kỹ thuật khó, đòi hỏi bác sĩ phải có trình độ chuyên môn cao và có nhiều ca dán sứ thành công. Vì vậy, khi tìm đến 1 cơ sở nha khoa, hãy chọn cho mình 1 bác sĩ giỏi để thực hiện dán sứ cho bạn nhé!
- Ở nơi có công nghệ tiên tiến: trong khi dán sứ, bác sĩ sẽ cần đến sự hỗ trợ không nhỏ của máy móc. Đặc biệt là khi chế tạo mặt dán sứ. Vậy nên yếu tố công nghệ cũng góp công không nhỏ để tạo nên hàm răng đều đẹp của bạn
- Ở nơi có chế độ bảo hành tốt: thông thường những cơ sở nha khoa dám cam kết bảo hành mạnh tay mặt dán sứ Veneer là do họ tự tin vào chất lượng mặt dán cũng như trình độ của bạn sĩ. Vì vậy khi đến phòng khám hãy lưu ý đến vấn đề nho nhỏ này nhé!

5. Chăm sóc mặt dán thế nào cho bền đẹp?

Để có được hàm răng bền, đẹp bạn cần tuân thủ đúng yêu cầu chăm sóc răng của bác sĩ. Thông thường sẽ là 7 bước như sau:
- Chải răng thường xuyên, 2 – 3 lần/ngày. Điều này giúp hạn chế các bệnh lý về răng như sâu răng, cao răng, viêm nha chu, … Ngoài ra nó cũng giúp răng bạn luôn sạch sẽ, sáng bóng.
- Dùng bàn chải lông mềm, tốt hơn là bạn nên dùng bàn chải điện vì lực đánh răng đều và vừa phải. Kết hợp với chỉ nha khoa và nước súc miệng để làm sạch răng và khoang miệng 1 cách triệt để.
- Hạn chế ăn uống các loại thức ăn, thức uống đậm màu
- Không ăn đồ ăn quá cứng, quá dai. Tuyệt đối tránh xa kẹo cao su
- Thực phẩm mềm, có dạng lỏng là ưu tiên hàng đầu trong thời gian đầu tiên bạn dán sứ
- Tuyệt đối không hút thuốc lá
- Khi có bất kì dấu hiệu bất thường nào nên đến ngay nha khoa hoặc định kỳ tái khám 3 – 6 tháng/lần.
Trên đây là những chia sẻ về mặt dán sứ Veneer. Nếu bạn có bất kì thắc mắc gì về phương pháp này có thể để lại thông tin trong mục chat, nha khoa ST Dentists sẽ tư vấn cụ thể cho bạn.

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.