Khắc phục răng thưa bằng niềng răng hay bọc răng sứ

Răng thưa được coi là 1 trong những khiếm khuyết của hàm răng, không chỉ gây mất thẩm mỹ, khiến nụ cười kém tươi mà trong tướng số học, răng thưa cũng nói lên 1 phần tính cách, vận mệnh của bạn.


1. Răng thưa nói lên điều gì?

Răng thưa là hiện tượng khá phổ biến, đặc điểm của răng thưa là các răng phía trên thường rất rộng còn phía dưới thì hẹp, kích thước các răng và khoảng cách là không đều nhau. Trong tướng số học, răng thưa nói lên rằng bạn là người:
- Là người hay nói, lời nói không thành thật nên không đáng tin cậy và thường gây chuyện thị phi
- Khả năng quản lý tiền bạc rất kém
- Trong gia đình, bạn thường là người xung khắc với ba mẹ, anh chị
- Người răng thưa thường không gặp nhiều may mắn trong đường công danh sự nghiệp
Tuy nhiên, theo quan điểm hiện đại thì hàm răng thưa chẳng nói lên điều gì kể cả tính cách lẫn tính thẩm mỹ. Chỉ là chủ nhân của hàm răng này cảm thấy chúng có phải là phiền toái hay không mà thôi.

2. Có nên khắc phục răng thưa hay không


Một hàm răng đều đẹp là mong muốn của hầu hết mọi người. Tuy nhiên có 1 số người họ lại mong muốn có 1 chút lệch lạc, 1 chút khấp khểnh để làm điểm nhấn. Nếu là bạn bạn có muốn loại bỏ hàm răng thưa ấy không?
Theo quan điểm của các chuyên gia nha khoa, bạn nên khắc phục hàm răng thưa của mình bởi lẽ:
- Nâng cao tính thẩm mỹ của khuôn mặt. Một nụ cười tỏa nắng với hàm răng đều đặn có sức hút hơn hẳn hàm răng khấp khểnh.
- Tránh cho răng bị xô lệch về sau: thường thì nếu hàm răng thưa lâu ngày dễ dẫn đến bị xô lệch sau nhiều năm không khắc phục. Và lúc đó bạn sẽ mất nhiều thời gian cũng như chi phí để làm đep cho chúng.
- Hạn chế việc rụng răng sớm: chân răng sát khít không chỉ đảm bảo tính thẩm mỹ mà còn góp phần cho hàm răng được vững chắc, ít bị lung lay hơn những răng đứng 1 mình.

3. Khắc phục răng thưa như thế nào?

Hiện nay có 3 phương pháp để khắc phục tình trạng răng thưa: niềng răng, trám răng và bọc răng sứ. Mỗi phương pháp đều có ưu nhược điểm riêng. Hãy xem phương pháp nào thì phù hợp với bạn nhé!
- Trám răng: trám răng là phương pháp đơn giản nhất để khắc phục tình trạng răng thưa. Ưu điểm của phương pháp này là chi phí thấp và thời gian nhanh chóng. Tuy nhiên không phải khi nào cũng thực hiện bằng trám răng được. Nếu khoảng cách giữa 2 răng lớn quá 2 mm thì không thể trám răng được. Đặc biệt phương pháp này có tuổi thọ thấp và tính thẩm mỹ chỉ dừng ở việc tạm chấp nhận được.
- Niềng răng: phương pháp niềng răng thẩm mỹ cũng là 1 cách để khắc phục tình trạng răng thưa của bạn. Thông thường phương pháp này thường được lựa chọn khi bạn bị thưa cả hàm còn nếu chỉ thưa răng cửa hoặc 1 vài răng lân cận răng cửa thì nên chọn phương pháp khác. Ưu điểm của niềng răng là bạn giữ lại được răng thật của mình, sau khi niềng hàm răng sẽ đều đẹp hơn hẳn và khắc phục được mọi trường hợp răng thưa kể cả bệnh nhân mắc bệnh khớp cắn. Nhược điểm của niềng răng: nếu răng bạn thưa không quá nặng, bạn có thể sẽ phải nhổ bỏ 1 – 4 răng để lấy chỗ trống cho các răng còn lại di chuyển. Thời gian trung bình để niềng răng thưa thường 18 – 24 tháng. Đây là khoảng thời gian khá lâu so với các phương pháp khác. Hơn nữa chi phí cho niềng răng khá đắt, từ 18 triệu trở lên, tùy loại mắc cài bạn lựa chọn.
- Bọc răng sứ: đây là phương pháp phổ biến nhất để khắc phục hàm răng thưa, đặc biệt là những bạn chỉ thưa 1 vài răng. Ưu điểm của bọc răng sứ giá rẻ thường là thời gian khắc phục khá nhanh chỉ từ 3 – 7 ngày, tùy vào số lượng răng bạn khắc phục. Chi phí thực hiện không quá cao so với niềng răng, tính thẩm mỹ và độ bền chắc hơn hẳn 2 phương pháp kia. Nhược điểm của phương pháp này là phải mài răng và răng sứ là răng giả, nhiều người khá ngại vấn đề này.
Trên đây là những phương pháp khắc phục tình trạng răng thưa, hở kẽ. Nếu còn thắc mắc về những phương pháp này bạn có thể để lại thông tin trong mục chat, ST Dentist – nha khoa thẩm mỹ tại Hồ Chí Minh sẽ liên hệ tư vấn bạn.

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.