Bọc răng sứ có tẩy trắng được không?

Sau nhiều năm sử dụng, răng sứ có thể bị ngả màu, xỉn màu với các trường hợp bọc răng sứ giá rẻ. Vậy răng sứ có tẩy trắng được hay không?

1. Nguyên nhân khiến răng sứ xỉn màu


- Do chất liệu làm răng sứ: sau nhiều năm sử dụng, răng sứ kim loại thường bị ngả màu, đen viền nướu. Điều này là do chất liệu làm răng sứ có lõi là kim loại, khi ở trong môi trường axit, kim loại bị biến đổi, xuất hiện màu đen, lâu dần dẫn đến đen viền nướu.
- Do ăn uống các loại thực phẩm đậm màu: răng sứ tuy có đặc tính không bám màu nhưng nếu bạn thường xuyên ăn các thực phẩm đậm màu như: cari, café, nước ngọt, … mà không thể vệ sinh ngay sau đó thì sẽ khiến răng nhanh ngả màu.
- Chế độ chăm sóc, vệ sinh răng không tốt cũng giống như răng thật, răng sứ cần được chăm sóc thường xuyên để giữ được vẻ đẹp đi cùng năm tháng.

2. Răng sứ có tẩy trắng được không?


Bản chất của quá trình tẩy trắng răng là phản ứng oxi hóa khử, cắt đứt các chuỗi protein tạo màu, giúp cho răng trắng sáng hơn dưới ánh sáng tự nhiên. Phương pháp tẩy trắng răng không làm ảnh hưởng đến bất cứ yếu tố nào cấu tạo nên răng hay làm tổn thương bề mặt men răng.
Đầu tiên phải khẳng định, tẩy trắng răng chỉ có tác dụng trên mô răng thật vì vậy tẩy trắng răng trên răng sứ, mặt dán sứ, … sẽ không có tác dụng.

3. Làm mới răng sứ xỉn màu như thế nào?


Có 2 cách để làm mới răng sứ xỉn màu, tùy vào cấp độ và tình trạng thực tế mà nha sĩ có thể lựa chọn phương pháp phù hợp.
- Cạo vôi răng: đối với những trường hợp răng hơi ngả màu do bạn không vệ sinh răng thường xuyên, bạn chỉ cần đến nha khoa và nhờ nha sĩ cạo vôi răng đồng thời đánh bóng thổi cát là bộ nhá của bạn sẽ lấy lại độ sáng bóng như ban đầu.
- Chụp lại mão sứ: đối với các trường hợp răng sứ ngả màu do chất liệu sứ chắc chắn không còn cách nào khác ngoài việc phải chụp lại mão sứ chất lượng tốt hơn. Bạn có thể cân nhắc dòng sứ toàn sứ đặc biệt là răng sứ zirconia emax giá tốt, với độ bền chắc gấp 5 lần răng thật và tuổi thọ lên đến 20 năm hoặc hơn. Ngoài ra, sau nhiều năm sử dụng hoàn toàn không gặp phải tình trạng đen viền nướu, ngả màu răng.
4. Giữ cho răng sứ luôn trắng bóng
- Vệ sinh răng thường xuyên: đừng quên chải răng ít nhất 2 lần 1 ngày, kết hợp với chỉ nha khoa để loại bỏ hoàn toàn thức ăn còn sót lại trong kẽ răng. Đồng thời sử dụng nước súc miệng để làm sạch vi khuẩn trong khoang miệng
- Chế độ ăn uống: hạn chế ăn các loại thực phẩm có màu hoặc sau khi ăn xong nên đánh răng để tránh màu thực phẩm bám lâu khó loại bỏ.
Nếu bạn đang tìm kiếm 1 cơ sở nha khoa đủ uy tín để khắc phục hàm răng sứ đã xỉn màu của mình, bạn hãy đến với nha khoa ST Dentist – nha khoa thẩm mỹ hàng đầu Việt Nam. Chúng tôi luôn đảm bảo răng sứ được nhập khẩu chính hãng, chất lượng tốt, không xỉn màu sau thời gian dài sử dụng.
Đặc biệt đội ngũ bác sĩ giàu kinh nghiệm sẽ loại bỏ lớp răng cũ xỉn màu của bạn 1 cách nhẹ nhàng nhất và thay thế vào đó lớp mão sứ hoàn hảo, đảm bảo tính thẩm mỹ tuyệt đối. Nếu còn bất kỳ thắc mắc nào bạn có thể để lại thông tin trong mục chat, nha khoa ST sẽ liên hệ tư vấn cụ thể. Đã đến lúc loại bỏ đi lớp áo cũ rồi, hãy mạnh dạn lấy lại nụ cười tự tin nhé!



Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.