Trước khi niềng răng hãy đọc bài viết này

Niềng răng là 1 quá trình dài và “gian khổ” nhưng sau thời gian niềng răng, kết quả bạn nhận được chắc chắc sẽ khiến bạn hài lòng. Tuy nhiên, trong quá trình gian khổ ấy, sẽ có không ít những điều thắc mắc. Vậy nên trước khi niềng răng hãy đọc bài viết này
Nieng-rang-mac-cai-kim-loai

1. Niềng răng tại sao phải nhổ răng

Rất nhiều người luôn thắc mắc rằng tại sao phải nhổ răng khi niềng. Có thể khẳng định không phải trường hợp nào cũng cần phải nhổ răng nhất là những người niềng răng thưa. Cơ chế hoạt động của niềng răng chính là lực kéo giúp răng di chuyển trong hàm vậy nên khi răng di chuyển cần có khoảng trống. Và đó là lý do tại sao niềng răng lại cần phải nhổ răng thật của bạn. Số lượng răng thật cần nhổ còn tùy thuộc vào tình trạng răng hiện tại của bạn. Bạn cũng không cần lo lắng việc nhổ răng sẽ ảnh hưởng hoặc thế nào đó vì chỗ trống đó sẽ nhanh chóng được lấp đầy bằng những chiếc răng phía sau.

2. Tại sao cần mài răng khi niềng?


Mài kẽ răng là điều mà khá nhiều bạn được nha sĩ đề nghị. Việc này giúp làm thon gọn chiếc răng của bạn và giúp chúng nhìn đều đặn hơn. Nha sĩ sẽ mài mỗi răng từ 0,3 – 0,5mm điều này giúp răng có chỗ để di chuyển. Một số trường hợp không cần nhổ răng chỉ cần mài kẽ là đủ chỗ cho răng dịch chuyển. Bạn cũng không cần quá lo lắng về mài răng vì các nha sĩ chuyên niềng răng thường có tay nghề rất cao, kỹ năng mài răng chuyên nghiệp. Khi mài răng bạn cũng sẽ được tiêm thuốc tê nhằm hạn chế cảm giác ê khi mài.

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.