CẤY GHÉP IMPLANT LÀ GÌ?

Cấy ghép implant là một phương pháp tiên tiến đảm bảo đem lại cho người dùng một cấu trúc răng hoàn chỉnh, tránh được các tổn hại về sức khỏe răng miệng cũng như mang lại giá trị thẩm mỹ cao cho người dùng. 
cay-ghep-implant

Trong đời sống hàng ngày, đôi khi chúng ta khó có thể kiểm soát được để ‘bảo toàn’ thân thể. Chẳng hạn như, bạn không thể tránh khỏi việc té ngã, tai nạn làm gãy mất một chiếc răng hay thậm chí cả hàm hoặc quá trình chăm sóc răng miệng không kĩ càng cộng với tình trạng sức khỏe răng miệng yếu, bạn dễ dàng rơi vào tình trạng ‘sún’, thiếu tự tin khi nói chuyện, thậm chí là không dám cười, ăn uống cũng trở nên khó khăn. Vậy bạn sẽ làm gì? Lúc đó bạn nên nghĩ đến phương pháp cấy ghép implant. Tuy nhiên, trước khi sử dụng, bạn cũng nên nắm đôi chút thông tin về phương pháp này. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn đạt được điều đó.
cay-ghep-implant


Cấy ghép implant là quá trình cấy ghép chân răng giả bằng titanium đặt trong xương hàm nhằm thay thế chân răng đã mất, sau khi trụ implant được cấy vào hàm, xương sẽ tự động bám vào bề mặt implant giúp nó dính chặt vào xương, sau đó sẽ mão răng sứ lên bên trên để hoàn chỉnh. Ban đầu, trụ impalnt sẽ được cấy ghép vào hàm, sau đó vít abutmen được lắp phía bên trên để cố định răng sứ giả với trụ imnplant.

Thay thế răng mất đi bằng cấy ghép implant là vô cùng cần thiết. Thứ nhất, khi mất răng, vùng xương hàm quanh răng mất sẽ bị tiêu và theo thời gian nó có thể khiến bạn mất nhiều xương đến mức cần phải ghép xương để phục hồi đủ thể tích xương trước khi muốn cấy implant. Thứ hai, mất răng sẽ là ảnh hưởng đến lực nhai, không những ảnh hưởng đến vấn đề dinh dưỡng mà còn ảnh hưởng đến sức khỏe răng miệng khi các răng còn lại dần yếu đi chô phải chịu lực lớn. Thứ ba, mất nhiều răng khiến khớp cắn thay đổi giữa hai hàm với nhau, sai khớp cắn có thể dẫn đến vấn đề ở khớp thái dương hàm. Cuối cùng, yếu tố rất nhiều người quan tâm, đó là mất răng sẽ khiến bạn cảm thấy mất tự tin khi nói chuyện, giao tiếp và thậm chí mất nhiều răng còn ảnh hưởng đến giọng nói của bạn.
cay-ghep-implant

Hẳn là qua đoạn giải thích trên, bạn đã thấy cấy ghép implant cần thiết như thế nào rồi, vậy thì những ưu điểm mà phương pháp này sở hữu là gì? Cấy ghép implant trước mắt sẽ giúp bạn ăn nhai tốt hơn, không còn phải cân nhắc các thực phẩm khi ăn uống, tránh được các tình trạng tiêu xương về lâu về dài, ảnh hưởng đến cả hàm răng. Tuy được cấy ghép trực tiếp vào hàm, nhưng implant hoàn toàn không gây bất cứ tổn hại nào đến cơ thể do độ tương thích sinh học rất cao. Đặc biệt hơn các loại khác, nó còn không làm tổn hại đến răng thật, cấy ghép nhẹ nhàng, không gây đau buốt như bọc răng sứ, vệ sinh một cách dễ dàng. Hơn thế nữa, nó còn giúp cải thiện phát âm cho những người mất nhiều răng, đem lại giá trị thẩm mỹ cao là điều hoàn toàn chắc chắn và đặc biệt nhất, răng cấy ghép có thể tồn tại vĩnh viễn nếu bạn có chế độ chăm sóc giữ gìn đúng cách.
Cấy ghép Implant
Với những ưu điểm của mình, cấy ghép implant cũng có những sự đòi hỏi nhất định khi thực hiện vì nó là một phương pháp tương đối phức tạp, đội ngũ y bác sĩ phải là người có tay nghề cao, được đào tạo chuyên sâu về kiến thức cũng như kĩ thuật, dày dạn kinh nghiệm, trang thiết bị, công cụ thực hiện cũng phải đạt chuẩn quốc tế thì mới đạt được thành công. Vì vậy, nếu có nhu cầu thực hiện cấy ghép implant, bạn cần tìm hiểu một trung tâm nha khoa thẩm mỹ uy tín chất lượng để tránh tình trạng ‘tiền mất tật mang’. Một gợi ý cho các bạn là trung tâm nha khoa ST Dentist, một trung tâm có hội sở tại nước ngoài hoàn toàn đáp ứng đủ các điều kiện cần thiết để giúp bạn ổn định lại sức khỏe răng miệng của mình cũng như nụ cười tự tin trong cuộc sống.

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.